X

Giới thiệu chỉ số Non-Farm Payrolls – Olymp Trade

Giới thiệu chỉ số Non Farm Payroll trên Olymp Trade

Bảng lương phi nông nghiệp (Non farm payroll – NFP) là bản báo cáo được chú ý nhiều nhất. Đặc biệt, đối với giới phân tích cũng như các nhà làm chính sách. Số liệu của NFP dựa trên cơ sở của 2 cuộc khảo sát Household Surveys và Establishment Survey. Establishment Survey là bản báo cáo được chú ý nhiều hơn. Vì nó hàm chứa các số liệu về tình trạng hoạt động của doanh nghiệp trong khi Household Serveys chỉ giới hạn đối với hộ gia đình. Đây cũng là số liệu được các Trader khi giao dịch trên nền tảng Olymp Trade chú ý và giao dịch theo.

Thị trường lao động là thành tố quan trọng nhất của nền kinh tế và là mục tiêu chính cần tập trung của tất cả các cấu trúc quyền lực. Khi người dân có việc làm và thu nhập ổn định dẫn tới sự ổn định của xã hội. Đồng thời theo đó hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Theo dõi sự kiện NFP

Báo cáo về Non farm payroll (NFP) của Mỹ được Cục Thống Kê Lao Động  Mỹ tổng hợp và công bố vào ngày thứ 6 đầu tiền của tháng. NFP đưa ra những số liệu về sự gia tăng/sụt giảm công việc trong nền kinh tế. Không bao gồm những công việc liên quan đến ngành nông nghiệp vì lao động trong ngành nông nghiệp thường có tính chất mùa vụ và không ổn định. Thời điểm công bố số liệu về NFP cũng được cập nhật trên lịch kinh tế (Economic Carlendar) của Olymp Trade.

Vào thời điểm công bố Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ, sẽ có 3 thành phần dữ liệu được công bố, bao gồm:

  • Nonfarm Employment Change (Thay đổ việc làm): Số lượng việc làm mới trong tháng;
  • Unemployment Rate (Tỷ lệ thất nghiệp): Tỷ lệ  thất nghiệp trên trong tháng;
  • Average Hourly Earnings  (Thu nhập bình quân theo giờ): Thu nhập của người lao động trong tháng.

Có thể nói NFP có thể phản ánh một cách chính xác đến 80% tình trạng về thị trường lao động tại Mỹ. Dựa vào đó được chính phủ đưa ra những nhận định về tình hình hiện tại. Rồi định hướng cho những chính sách trong ngắn và dài hạn.

Ảnh hưởng của Non Farm Payroll đến thị trường tài chính

Nonfarm Payrolls không những quan trọng đối với cơ quan chức năng mà còn có sức ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tài chánh:

– Khi tỷ lệ thất nghiệp nằm ở mức dưới 5%. Khả năng cao lạm phát sẽ bắt đầu hình thành và NHTW FED buộc phải đưa ra những quyết định về lãi suất. Điều này gây ảnh hưởng đến giá trị của đồng nội tệ.

– NFP cũng có thể chỉ ra sự tăng trưởng hay sụt giảm của các lĩnh vực trong nên kinh tế. Từ đó có thể dẫn đến những phỏng đoán ban đầu về doanh thu cũng như lợi nhuận của các Tập đoàn liên quan.

Giao dịch Fixed Time Trades/Forex theo NFP trên Olymp Trade

Khi dữ liệu NFP được công bố các cặp ngoại tệ liên quan đến USD. Ví như EUR/USD, GBP/USD hay USD/CHF. Chúng thường dao động rất mạnh mạnh. Không chỉ vậy các loại hàng hóa và kim loại quý được niêm yết theo đồng USD. Cụ thể là vàng hay dầu cũng chịu sự ảnh hưởng của giá trị đồng USD. Phản ứng của thị trường sẽ rất mạnh. Nếu như có sự khác biệt lớn của số liệu thực tế so với dự báo. Vì vậy đây là cơ hội để các trader có thể giao dịch để tìm kiếm lợi nhuận trên Olymp Trade.

Trước khi công bố  thông tin 10-15 phút. Các trader mở nền tảng giao dịch Olymp Trade và thiết lập vị thế. Ngay sau khi thông tin được công bố. Nếu có sự khác biệt đáng kể so với dự báo thị trường. Chắc chắn sẽ có những phản ứng và từ đó xu thế thay đổi tỷ giá của các cặp ngoại tệ sẽ diễn ra rõ ràng hơn.

Trong trường hợp số liệu NFP không có quá nhiều bất ngờ. Hoặc đố thị không đưa ra những tín hiệu thật mạnh về sự thay đổi giá cả. Olymp Trade khuyến nghị các Trader nên lựa chọn phương án đứng ngoài thị trường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Olymp Trade để có lợi nhuận cao nhất.

Kết luận

Khi giao dịch theo NPF, các trader cũng nên đặt Stop-loss để bảo vệ tài khoản. Do đồ thị có thể đảo chiều nhanh chóng và khiến cho trader bị lỗ vì vậy việc thiết lập Stop-loss trên Olymp Trade là rất quan trọng.

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (55)

  • Nonfarm quan trọng lắm đó mọi người. Trade mà nhằm ngày này thì mọi người nên nghĩ đề phòng thị trường bất thường

    • Cảm ơn bình luận của bạn. Nếu bạn muốn chia sẻ thêm kinh nghiệm khi giao dịch vào ngày Nonfarm, bạn hãy nhắn cho blog nhé.

    • Thị trường ngày có Non Farm Payrolls hay thất thường hơn những ngày khác. Các phân tích kỹ thuật có thể ngày thường áp dụng thành công nhưng ngày Non Farm Payrolls lại không chính xác nữa. Bạn nào giao dịch chính bằng phân tích kỹ thuật phải lưu ý thêm xem chiến thuật của mình có bị ảnh hưởng vì Nonfarm Payrolls nhé bạn.

  • Đây là dữ liệu quan trọng rõ ràng giúp nhiều người dùng của Olymp Trade hiểu rõ hơn những gì đang xảy ra trên thị trường.

  • Mình thực sự thích việc họ đã thêm video vào bài viết. Đôi khi mình có thể khó hiểu văn bản nói về điều gì cho đến khi nhìn mọi thứ bằng chính mắt mình. Và Olymp Trade hiểu điều đó và quan tâm đến sự thoải mái của những người giao dịch. Vì vậy, mình quyết định tự viết bài đánh giá về olymp trade để cho thấy mình hiểu như thế nào về mức độ đáp ứng khách hàng công ty.

    • Tất nhiên, mọi khách hàng của Olymp Trade đều có quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các công cụ phân tích thị trường. Đó là điều thật tuyệt vời!

  • Mình nghĩ rằng sẽ rất có lợi khi giao dịch với Olymp Trade bằng các chỉ báo khác nhau. Thật thú vị khi công ty môi giới cung cấp rất nhiều chỉ báo khác nhau, mình đã giao dịch với họ trong nhiều tháng và mình vừa tìm hiểu về chỉ báo NFP. Sau bài viết này chắc chắn mình sẽ thử giao dịch với chỉ báo này, bởi vì mình thích thử một cái gì đó mới trong giao dịch.

  • Tôi luôn chú ý đến sự kiện này, bởi vì nó thể hiện rõ ràng những gì sẽ xảy ra trên thị trường trong tháng tới. Và tôi không phải là người duy nhất bị thuyết phục bởi ý tưởng này, theo như tôi có thể đánh giá từ các cuộc thảo luận trên các diễn đàn và trang web chuyên đề, nó thực sự có tầm quan trọng lớn đối với thị trường, đối với các kế hoạch tương lai, về tiềm năng lợi nhuận, đối với lựa chọn tài sản sẽ được chú ý trong 3-4 tuần tới.
    Olymp Trade cung cấp dữ liệu về tin tức này hàng tháng, vào thời điểm nó thực sự cần được tính đến và khi nó có các chỉ báo chính xác và hiệu quả nhất. Và nếu bạn chưa làm việc với sự kiện này vì lý do nào đó, thì mình khuyên bạn nên nghiên cứu chi tiết vấn đề này để nâng cao chất lượng làm việc của mình. Hãy cứ tin mình, điều này sẽ thực sự hữu ích, bởi vì ngay cả những nhà giao dịch không sử dụng phân tích cơ bản cũng hiểu rằng tin tức có tác động mạnh mẽ đến vị thế giá và tương quan tài sản. Đó là một thành phần quan trọng trong công việc của chúng ta và nó đáng được nghiên cứu một cách thận trọng.

  • Trong bài viết, mình đã thấy một ảnh chụp màn hình của lịch kinh tế, nó trông có vẻ tốt. Vậy lợi ích chung của lịch kinh tế là gì? (Mình biết rằng đối với một số người, câu hỏi này có vẻ kỳ lạ, nhưng mình chỉ mới bắt đầu tham gia giao dịch thôi)

  • Mình nghĩ rằng hầu hết tất cả các nhà giao dịch sẽ đồng ý rằng phân tích cơ bản là cơ sở để làm việc hiệu quả và lâu dài trên thị trường. Và nếu chúng ta nói về tin tức này, nó có thể được gọi là một trong những tin tức quan trọng nhất, bởi vì như các nhà giao dịch nói, nó phản ánh những gì sẽ xảy ra với đồng đô la Mỹ trong tương lai gần. Vì vậy, mình biết chính xác lý do tại sao Olymp Trade tập trung sự chú ý của chúng ta vào điều này và cách chúng ta có thể đưa điều đó vào công việc của mình. Tuy nhiên, luôn có một số thông tin cụ thể ở đây và những điều ý nghĩa có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và bạn càng tìm ra nó sớm, bạn càng có nhiều khả năng sử dụng chúng trong tương lai. Vì vậy, hãy sử dụng tài liệu Olymp Trade và kiếm tiền!

Bài Liên Quan