X

Hướng dẫn cách chơi Olymp Trade để mang lại lợi nhuận cao nhất

Gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều các câu hỏi về cách chơi Olymp Trade, cụ thể như: “Cách chơi Olymp Trade thế nào?”, “Làm thế nào để giao dịch?”, “Olymp Trade có dễ ăn không?”, “Làm thế nào để mở giao dịch?”, “Làm thế nào để giao dịch thắng lợi?”. Nếu bạn cũng đang thắc mắc những điều tương tự. Hãy theo dõi bài viết sau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Tìm hiểu về Olymp Trade để định hướng cách giao dịch hiệu quả

Trước khi bạn quyết định giao dịch tại Olymp Trade. Bạn cần nắm rõ thông tin rằng: Olymp Trade là gì? Olymp Trade là một sàn giao dịch tài chính. Để hiểu thêm về cơ chế hoạt động của sàn. Bạn hãy tham khảo bài viết “Olymp Trade là gì?”. Giống như bất kì hình thức đầu tư nào, khi đầu tư vào sàn, bạn có khả năng mang về lại nhuận lẫn rủi ro. Cụ thể, bạn có thể nhân đôi, nhân ba số vốn đầu tư ban đầu qua vài giao dịch. Nhưng bạn cũng có thể mất đi số tiền đầu tư của mình. Rất may rằng, bạn không cần bắt đầu đầu tư với số vốn quá lớn. Chỉ với $10 khởi đầu. Bạn đã có thể bắt đầu hành trình đầu tư tài chính của mình.

Tại Olymp Trade, bạn có thể giao dịch các cặp tiền tệ, hàng hóa, cổ phiếu, chỉ số, và tiền crypto. Cụ thể: bạn cần dự đoán chính xác hướng đi của một loại tài sản cụ thể. Trong một khoảng thời gian nhất định (tăng hoặc giảm). Ví dụ: trong vòng một giờ tới, giá của vàng sẽ tăng hay giảm. Hoặc, trong vòng 3 giờ tới, giá của cặp tiền EUR/USD sẽ tăng hay giảm. Bạn có thể tự chọn khung thời gian cho mình – tối thiểu là một phút.

Các bước cụ thể để mở một giao dịch

Bước một trong cách chơi Olymp Trade: Chọn loại tài sản.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể chọn bất kì loại tài sản nào trong số những loại tài sản được Olymp Trade cung cấp. Để có thể khám phá danh sách tài sản Olymp Trade cung cấp. Bạn vào mục Trợ giúp – Tài Sản. Chọn tài sản bạn đang quan tâm và tìm hiểu về chúng

Thông thường, bạn nên chọn những loại tài sản nào mà bạn có kiến thức. Hoặc thường theo dõi thông tin về chúng. Ví dụ, nếu bạn thường đọc báo cập nhật thông tin giá vàng. Bạn hãy chọn vàng để giao dịch. Trong trường hợp bạn chưa tìm quan tâm hay tìm hiểu về bất kì loại tài sản nào. Bạn hãy chọn những loại tài sản phổ biến và ổn định nhất như EUR/USD hay GBP/USD.

Mỗi loại tài sản sẽ có tính chất và đặc trưng riêng. Ví dụ như với cặp tiền EUR/USD, do hai đồng đôla và euro là hai đồng tiền phổ biến nhất trên thế giới. Giá của cặp tiền này di chuyển khá ổn định. Còn đối với những loại tiền crypto dễ bị thao túng. Giá của chúng sẽ di chuyển đột ngột và bất ngờ hơn. Nắm rõ tính chất của loại tài sản bạn chọn sẽ phần nào giúp bạn đưa ra dự đoán chính xác khi mở giao dịch.

Lưu ý về mặt thời gian.

Một yếu tố nữa cần cân nhắc về cách chơi Olymp Trade khi chọn loại tài sản: cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật). Khi hầu hết các thị trường tài chính đóng cửa. Nhưng vẫn có các loại tài sản được diễn ra bình thường vào cuối tuần.

Bước hai trong cách chơi Olymp Trade: chọn thời gian hết hạn, hay còn gọi là thời gian giao dịch.

Thời gian tối thiểu để bạn mở giao dịch là một phút đối với các cặp tiền tệ, và 5 phút đối với tiền crypto và các loại tài sản khác. Có hai cách để thiết lập thời gian tại Olymp Trade, bao gồm “Hẹn giờ” và “Đồng hồ”.

Đối với thiết lập “Hẹn giờ”, bạn có thể chọn các mốc thời gian được mặc định sẵn. Như một phút, năm phút, mười phút, mười lăm phút, cho đến 21 giờ.

Đối với thiết lập “Đồng hồ”, bạn sẽ thiết lập thời điểm mà tại đó giao dịch kết thúc. Ví dụ như 3 giờ 10 phút hay 15 giờ 20 phút.

Tùy theo cách giao dịch cũng như sở thích cá nhân, bạn có thể chọn loại thiết lập phù hợp với mình. Ví dụ, đối với những bạn giao dịch ngắn hạn như một phút. Thiết lập “Hẹn giờ” sẽ phù hợp hơn. Do bạn không phải thiết lập thời gian cho mỗi giao dịch. Nếu sử dụng thiết lập “Đồng hồ”, bạn sẽ có khả năng lỡ mất giao dịch của mình. Đối với những bạn giao dịch với khung thời gian dài, giao dịch giữa nến (biểu đồ nến Nhật). Hay nếu bạn muốn giao dịch kết thúc chính xác tại một thời điểm mà không bị ảnh hưởng bởi việc bạn bấm vào lệnh chậm hoặc sớm vài giây, thiết lập thời gian sẽ phù hợp hơn.

Có nên nhảy vội vào các giao dịch với khung thời gian ngắn không?

Những bạn mới tham gia giao dịch, chưa biết nhiều về phân tích kỹ thuật thường mở những giao dịch với thời gian hết hạn là một phút. Điều này rất dễ hiểu. Ai cũng mong sớm có kết quả và nhận về tiền lời. Nhưng điều này là không nên. Khi mới tham gia giao dịch, bạn rất cần thời gian làm quen với biểu đồ. Học cách đọc biểu đồ và làm quen với chức năng của những công cụ phân tích kĩ thuật. Vì vậy, nếu mới tham gia, bạn hãy bắt đầu với những giao dịch với thời gian hết hạn ít nhất là 5 phút. Như vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để quan sát cách di chuyển của giá và dần dần tìm ra quy luật của nó.

Bước 3 trong cách chơi Olymp Trade: chọn hướng di chuyển của giá.

Để chọn đúng hướng di chuyển của giá, bạn cần kết hợp 2 yếu tố chính là phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật.

Phân tích cơ bản (fundamental analysis)

Đối với phân tích cơ bản, bạn cần theo dõi các tin tức, sự kiện trên thế giới có tầm ảnh hưởng đến loại tài sản bạn chọn để giao dịch. Ví dụ, nếu bạn thường giao dịch cổ phiếu công ty Apple. Bạn hãy thường xuyên đọc báo, theo dõi tình hình công ty và những quyết định có tầm ảnh hưởng của công ty. Có thể làm giá cổ phiếu Apple tăng hoặc giảm. Hoặc, khi giao dịch EUR/USD, bạn hãy theo dõi những sự kiện trên lịch kinh tế có tác động đến đồng euro hoặc đôla.

Thông thường, các tin tức ảnh hưởng đến cặp EUR/USD và những đồng tiền phổ biến diễn ra rất thường xuyên trong tuần. Trái ngược với cổ phiếu, tác động của những tin tức này hầu hết thường là ngắn hạn. Nếu giao dịch các cặp tiền tệ chính, bạn luôn luôn phải kiểm tra lịch kinh tế mỗi ngày. Bạn có thể cập nhật lịch kịch tế tại trang web của Olymp Trade.

Bạn hãy quan sát loại tài sản bạn chọn để giao dịch để đưa ra nhận định: các tin tức kinh tế liên quan đến loại tài sản này thường có ảnh hưởng như thế nào đến sự di chuyển của giá? Tầm ảnh hưởng này thường kéo dài bao lâu? Thông thường, các tin tức xấu sẽ làm giá giảm, ngược lại, các tin tức tích cực sẽ khiến giá tăng. Nhưng cũng không thể không đề cập đến trường hợp thị trường bị thao túng bởi những tổ chức kinh tế lợi dụng các tin tức này để thu lời và khiến giá thị trường đi ngược lại dự đoán.

Phân tích kĩ thuật (technical analysis)

Một tin vui cho những bạn không thích đọc báo hay phân tích tình hình thị trường dựa trên các tin tức: bạn vẫn có thể sử dụng phân tích kĩ thuật khi thị trường bình ổn, không có tin tức vừa diễn ra hay sắp diễn ra trong thời gian gần.

Phân tích kĩ thuật hay còn gọi là phân tích biểu đồ. Ở Olymp Trade, bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa 4 loại biểu đồ: biểu đồ khu vực (biểu đồ đường thẳng), biểu đồ nến Nhật, biểu đồ Heiken Ashi và biểu đồ thanh.

Các loại biểu đồ

Biểu đồ khu vực thường được dùng khi cần vẽ các mức giá. Loại này ít được sử dụng vì nó chứa ít thông tin. Trong khi đó, biểu đồ nến Nhật là loại biểu đồ phổ biến nhất. Để đọc hiểu biểu đồ nến Nhật, bạn sẽ cần khá nhiều thời gian tìm hiểu. Tuy nhiên, đây lại là loại biểu đồ chứa đựng nhiều thông tin nhất.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều tài liệu, kiến thức phân tích thị trường được dạy bằng biểu đồ nến Nhật hơn bất kì loại biểu đồ nào khác. Biểu đồ Heiken Ashi chủ yếu được dùng để xác định xu hướng giá. Nến Heiken Ashi giúp bạn không bị phân tâm bởi những chuyển động giá nhỏ. Nếu dùng biểu đồ Heiken Ashi. Bạn chỉ có thể sử dụng các chiến thuật giao dịch được tạo ra riêng cho nến Heiken Ashi.

Biểu đồ thanh là một dạng rút gọn của biểu đồ nến Nhật. Bạn vẫn tìm thấy thông tin về mức giá cao nhất, thấp nhất, giá đóng, giá mở của biểu đồ nến Nhật. Tuy nhiên, thay vì có màu sắc và độ rộng nhất định, phần thân nến được thay bằng một đường thẳng nhỏ. Nếu bạn thích sự đơn giản và không cần màu sắc, bạn có thể dùng biểu đồ thanh thay cho nến.

Những kỹ năng cần thiết khác ngoài biểu đồ?

Sau khi làm quen với các dạng biểu đồ, bạn hãy học cách xác định các mức giá, như mức kháng cự và hỗ trợ, mức cung và mức cầu.

Ngoài ra, bạn cũng cần làm quen với một số chỉ báo phân tích kĩ thuật. Một số chỉ báo dễ sử dụng và thân thiện với những người mới bắt đầu là Bollinger Bands, đường trung bình trượt (SMA hay EMA), Stochastic, RSI, MACD. Nếu bạn không biết các chỉ báo này là gì, bạn có thể tham khảo về chúng tại phần Đào tạo trên trang web của Olymp Trade.

Bước 4 trong cách chơi Olymp Trade: Quyết định số tiền đầu tư

Có một quy tắc mà bạn luôn luôn phải ghi nhớ khi đầu tư tài chính. Dù tại Olymp Trade hay bất kì sàn giao dịch nào khác. Không bao giờ đầu tư số tiền bạn không thể mất.

Đầu tư tài chính luôn đi kèm với rủi ro. Dù mức lợi nhuận có hấp dẫn đến đâu. Bạn cũng không nên đầu tư số tiền bạn không thể mất. Như tiền vay mượn, hay tiền thế chấp các tài sản. Bạn chỉ nên đầu tư số tiền trong khả năng hiện tại. Rất nhiều trường hợp đã xảy ra, khi các nhà đầu tư gặp khó khăn hoặc thua lỗ. Họ thường có tâm lý muốn gỡ gạc lại bằng cách cầm cố tài sản hoặc vay mượn. Điều này chẳng những là gánh nặng tâm lý cho nhà đầu tư. Nó còn mang lại những hệ lụy đáng tiếc khác trong cuộc sống khi nhà đầu tư không thành công đối với lựa chọn của mình.

Quy tắc quản lý tài chính

Đối với lĩnh vực tài chính, khi bạn đầu tư trong tâm thế thoải mái. Bạn sẽ có nhiều khả năng đưa ra quyết định sáng suốt và đúng đắn hơn. Rất may rằng, số tiền để bắt đầu giao dịch tại Olymp Trade chỉ có $15. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái đầu tư với số vốn nhỏ này. Hoặc bất kì số vốn nào phù hợp với túi tiền của bạn.

Một quy tắc quản lý vốn cần nhớ khác trong cách chơi Olymp Trade. Bạn không nên đầu tư quá 20% số dư tài khoản cho một giao dịch. Trên thực tế, nếu được, bạn chỉ nên đầu tư từ 1% – 5% số dư tài khoản cho mỗi giao dịch. Số tiền bỏ ra cho một giao dịch càng thấp so với số dư. Tâm lý của bạn sẽ càng thoải mái hơn. Khi đầu tư số tiền chiếm quá nhiều phần trăm của với số dư của tài khoản. Nếu giao dịch đó bị thua. Bạn sẽ dễ có tâm lý muốn gỡ gạc và mất đi sự bình tĩnh cũng như sự sáng suốt vốn có.

Bước 5 trong cách chơi Olymp Trade: Bấm chọn “tăng” hoặc “giảm” để mở giao dịch.

Sau khi chọn hướng đi của giá, bạn chỉ cần chờ kết quả. Tại Olymp Trade, bạn có quyền bán đi giao dịch trước thời hạn kết thúc hợp đồng. Nếu giá đi ngược lại hướng bạn chọn và bạn chắc chắn rằng giao dịch sẽ thất bại. Bạn hãy bán giao dịch để thu lại một phần số vốn đầu tư. Giá bán giao dịch phụ thuộc vào hai yếu tố: thời gian bán và độ di chuyển của giá. Giao dịch được bán càng sớm, số vốn bạn thu lại được càng nhiều. Và, giá di chuyển càng xa hướng bạn chọn, số vốn bạn thu lại được càng ít. Sau khi ⅘ thời gian giao dịch trôi qua, bạn sẽ mất đi quyền “bán” giao dịch.

Trên đây là 5 bước đơn giản về cách chơi Olymp Trade. Bạn hãy sử dụng tài khoản ảo để xây dựng kinh nghiệm chơi Olymp Trade. Qua 5 bước này trước khi đầu tư bằng tiền thật. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách chơi Olymp Trade. Bạn hãy đặt câu hỏi cho bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Olymp Trade luôn hoạt động 24/7. Họ rất vui lòng được trả lời câu hỏi của bạn.

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (167)

Bài Liên Quan