X

Giới thiệu chỉ báo Momentum & Rate of Change

Chỉ báo Momentum/Rate of Change là 2 chỉ báo phân tích kỹ thuật phản ánh xu hướng dịch chuyển và đánh giá tốc độ thay đổi giá cả dựa trên việc so sánh các giá trị hiện tại và quá khứ. Đây là một trong những nhóm chỉ báo rất đặc biệt và phổ biến đối với các các Trader khi giao dịch trên thị trường tài chính nói chung và Sàn giao dịch Olymp Trade nói riêng.

Như đã nhắc đến ở trên, Momentum/ROC là đưa ra những tính toán về động lượng ở mức sơ khởi nhất. Cụ thể hơn chỉ số này đo lường tỷ lệ % tăng hoặc giảm trong khoảng thời gian nhất định. Hay nói cách khác giá vẫn sẽ tăng khi mà chỉ báo Mometum/ROC vẫn đang có những thay đổi tích cực và ngược lại giá đang giảm khi chỉ số này đi xuống

Chỉ báo Momentum – Tính toán như thế nào?

MOMENTUM = CLOSE (i) / CLOSE (i – n) * 100

Trong đó:

CLOSE (i) — giá đóng cửa của cột hiện tại;

CLOSE (i – n) — giá đóng cửa n giai đoạn trước.

Thiết lập chỉ báo Momemtum/ROC trên nền tảng Olymp Trade :

– Lựa chọn chỉ báo Momentum /ROC trên thanh công cụ chỉ báo

– Thiết lập Baseline cho chỉ báo

Áp dụng Chỉ báo Momentum trong hoạt động Trading:

1. Tín hiệu Mua/Bán theo Baseline:

 

Khi chỉ báo Momentum vượt qua đường Baseline. Việc chỉ báo Momentum vượt qua đường Baseline ngụ ý rằng giá tài sản đang đảo chiều và tạo ra mức giá mới – điều này thường được xem là tín hiệu tăng/giảm giá tài sản.

2. Mua/Bán theo tín hiệu Hội tụ/Phân Kỳ:

 

Cũng giống như với bất kỳ chỉ báo kỹ thuật nào việc sử dụng chỉ báo Momentum/ROC cần kết hợp đồng thời với các phương pháp khác để đem lại tín hiệu đáng tin cậy và hiệu quả giao dịch cao hơn. Một trong những chỉ báo được áp dụng đồng thời với Mometum/ROC trên Olymp Trade chính là các chỉ báo về xu thế như EMA hay Bollinger Band.

 

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (60)

  • Đây là thông tin thú vị về các chỉ báo giao dịch. Bản thân mình đôi khi thích thử nghiệm các chỉ báo mới trong các chiến lược giao dịch. Vì vậy, thật tuyệt vời khi Olymp Trade không chỉ đảm bảo rằng khách hàng có quyền truy cập vào các chỉ báo này mà các nhà giao dịch còn biết được điều gì là tốt nhất cho họ và cách áp dụng các chỉ báo này trong giao dịch.
    Hầu như tôi đã tìm thấy thông tin hữu ích về cách tính toán các chỉ báo này. Thông thường không dễ để tìm thấy loại thông tin này trên Internet.

  • Chào cả nhà! Mình đã đọc bài đánh giá về olymp trade này. Nói chung, mọi thứ đều ổn, nhưng mình có một câu hỏi nhỏ về một phần demo. Nếu bạn thử nghiệm chiến lược giao dịch trên bản demo thì kết quả liệu có gần với những gì sẽ được mong đợi từ thị trường thực không? Có bao nhiêu người trong số các bạn đã kiểm tra chiến lược giao dịch của mình theo cách này rồi?

  • Mình muốn biết nếu các chỉ báo khác không xung đột với chỉ báo này. Và Olymp Trade có giới hạn số lượng chỉ báo có thể được sử dụng cùng một lúc không?

    • Hãy làm việc theo cách bạn muốn. Ít nhất là mình không nhận thấy có bất kỳ hạn chế nào.
      Nhưng dù sao, đừng sử dụng tất cả các chỉ báo cùng một lúc - nếu không bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy các điểm vào lệnh thực sự.
      Bất kỳ chiến lược nào cũng bao gồm tối đa 2-3 chỉ báo.
      Và để kiểm tra cách chúng tương tác với nhau, bạn nên sử dụng bản demo của OLYMP trade.

    • Chào bạn. Cảm ơn bình luận của bạn. Chúc bạn giao dịch tốt. Blog này tạo bởi trader, không phải blog chính thức của sàn Olymp Trade nhé bạn.

  • Đối với mình, có vẻ như đây không phải là chiến lược dễ dàng nhất trong tất cả những gì được đưa ra trong OT. Nhưng nói chung, nó có thể là một thử nghiệm thú vị.

  • Đó là một chỉ báo khá thú vị từ Olymp Trade. Theo mình được biết, nhà môi giới có rất nhiều chỉ báo khác nhau. Một số nhà giao dịch có kinh nghiệm thậm chí còn đưa ra các chiến lược giao dịch của họ dựa trên sự kết hợp của một số chỉ báo của Olymp Trade. Nhưng mình chưa dám thử vì chưa có kinh nghiệm.
    Nhưng điều quan trọng là bạn không thể sử dụng nhiều hơn 2 hoặc 3 chỉ báo một lúc, vì khi đó bạn sẽ rất khó sử dụng biểu đồ, bạn không thể nhìn rõ bất cứ thứ gì trên đó.
    Cá nhân mình thấy chỉ báo này khá thú vị và mình thậm chí sẽ cố gắng sử dụng trong khi giao dịch. Có lẽ sau đó mình sẽ viết bài đánh giá Olymp Trade của riêng mình về chỉ báo này :) Nhưng nói chung, mình thích môi giới này không chỉ vì số lượng lớn các chỉ báo. Họ cung cấp điều kiện giao dịch nhìn chung khá tuyệt vời và thuận lợi - có 2 nền tảng giao dịch, rất nhiều ứng dụng (không chỉ để giao dịch mà còn để phân tích thị trường, đào tạo và nhiều tính năng khác). Vì vậy, mình rất hài lòng với nhà môi giới này và chắc sẽ không thay đổi nhà môi giới ít nhất là trong thời gian tới.

Bài Liên Quan